วิสัยทัศน์
“องค์กรหลักที่เป็นเลิศด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมวลชน
แบบมืออาชีพ เพื่อการพัฒนา การรักษาความมั่นคง
วัฒนธรรมและภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด”
พันธกิจหรือภารกิจหลัก
พันธกิจที่ 1 เสนอแนะนโยบายและจัดทำแผนประชาสัมพันธ์จังหวัด
พันธกิจที่ 2 ประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของจังหวัด สู่กลุ่มเป้าหมาย และสะท้อนปัญหาของประชาชนสู่จังหวัด สนับสนุนทางวิชาการด้านการประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมวลชนแก่ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชนภาคประชาชนและสื่อมวลชนในจังหวัด และเป็นศูนย์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้านประชาสัมพันธ์ของจังหวัด
ประเด็นยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนานโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์
และกำกับดูแลการปฏิบัติงานตามนโยบาบายและแผนการประชาสัมพันธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารนโยบาย และ
การดำเนินงานของรัฐ ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด
ยุทธศาสตร์ที่ 3 ขยายเครือข่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชน
ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ องค์การภาคเอชน ภาคประชาชนและสื่อสารมวลชน
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การบริหารจัดการองค์การ
ค่านิยมหลักขององค์กร
1. ทำงานอย่างมืออาชีพ (Professional)
2. มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานเป็นทีม และบูรณาการ (Creativity Team work Integration)
3. เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization)
4. มีคุณธรรม จริยธรรม (Ethic)
5. จิตสำนึกในการให้บริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน (Service mind)